fbpx
Hotline

1900 989 964

Thư điện tử

tuvan@slimupcenter.vn

Giờ mở cửa

Thứ Hai -> Chủ Nhật - 8:30AM - 8:30PM

Để có thể giảm cân, giảm mỡ thừa một cách hiệu quả cần có quá trình nỗ lực tập luyện với những bài tập chuyên môn về đốt mỡ kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp và đầy đủ. Vậy, các chị em đã biết ăn thực phẩm nào để giảm được cân hay chưa?

Táo: Là loại trái cây được đánh giá là một trong những thực phẩm vàng trong làng giảm cân. Trong táo có chứa pectin – một loại chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu và chứa nhiều nước nên luôn giúp bạn cảm thấy no và không nạp thêm calo vào cơ thể.

Dâu tây: Một tin vui vì quả dâu ngon miệng cũng là một trong những thực phẩm ít calo nổi tiếng. Bên cạnh chất xơ, dâu còn cung cấp một lượng chất chống ô-xy hóa và vitamin C đáng kể cho cơ thể, giúp ổn định nhịp thở khi vận động và ngăn ngừa tai biến mạch máu não hiệu quả nhờ giảm cholesterol trong máu. Với dâu, bạn có thể ăn tươi như trái cây, cho vào salad, yến mạch hoặc xay sinh tố (không đường, sữa).

Bột yến mạch: 40g yến mạch cung cấp 148 calo nhưng chứa đến 5,5g protein và 3,8g chất xơ – hai thành phần quan trọng đều tác động đến cơn đói và sự thèm ăn của bạn. Yến mạch giúp tăng cảm no, giảm cảm giác đói đồng thời ức chế sự thèm ăn suốt cả ngày nên bạn sẽ ăn ít hơn vào các bữa kế tiếp. Hãy dùng cháo yến mạch vào bữa sáng và bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời của nó.

Khoai tây: Với 161 calo mỗi củ – một lượng calo có vẻ khá cao so với nhiều loại rau củ khác nhưng khoai tây cũng cũng cung cấp thêm 4g protein và 33g chất xơ nên sẽ giúp bạn no lâu hơn. Hãy hấp, luộc hoặc nướng khoai tây để có một bữa ăn nhẹ thật ngon miệng và giàu năng lượng.

Nấm: Là một trong những thực phẩm ít calo ngon nhất, nấm dai dai, sần sật sau khi nướng, nấu canh, lẩu… là món ăn thay thế thịt vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể ăn nấm thỏa thích mà không lo về hàm lượng calorie nạp vào cơ thể vì nửa ký nấm tối đa cũng chỉ cung cấp không quá 150 calo. Và khi đó, chắc chắn bạn cũng không thể ăn thêm được món nào khác.

Súp lơ xanh: 100g súp lơ xanh = 35 calo. Không chỉ ít calo và giàu chất xơ, súp lơ xanh còn được xem là một trong những loại rau bổ dưỡng nhất hành tinh nhờ cung cấp nhiều loại vi chất giúp phòng chống ung thư, giảm sưng viêm và giải độc cơ thể. Vì vậy, dù mục đích của bạn là giảm cân hay muốn tăng cường sức đề kháng, phòng chống ung thư, hãy mạnh dạn thêm súp lơ xanh vào thực đơn mỗi ngày.

Đậu hũ/đậu phụ: Đậu hũ giàu protein, chất xơ nhưng lại ít calo là một trong những lựa chọn vô cùng thích hợp khi bạn muốn lên thực đơn cắt giảm calorie. Hãy chế biến đậu hũ thành các món ăn hấp dẫn như đậu hũ non sốt thịt băm cà chua, đậu hũ kho nấm rơm, đậu hũ dồn thịt sốt cà, đậu hũ kho sả ớt… để làm phong phú thêm thực đơn giảm cân của bạn.

Cải bó xôi: Là loại rau lá xanh vừa chứa nhiều vitamin, khoáng chất như vitamin K, A và folate hơn hẳn các loại khác vừa rất ít calo, cải bó xôi là loại thực phẩm bạn nên ăn nhiều nếu muốn giảm cân nhanh bằng cách cắt giảm calo nạp vào cơ thể hàng ngày,

Hạt chia: Ngoài lượng calo thấp, 30g hạt chia còn cung cấp 4,5g protein và gần 11g chất xơ. Đặc biệt, hạt chia còn có độ trương nở khổng lồ nhờ hấp thụ nước gấp 10-12 lần so với trọng lượng ban đầu nên thường được tiêu hóa chậm, giúp bạn no lâu hơn. Thêm một ít hạt chia vào chế độ ăn uống hàng ngày, bạn có thể hạn chế được cảm giác thèm ăn và kiểm soát tốt việc ăn uống của bản thân

Bài viết đề xuất

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Trang web này được bảo vệ bởi reCAPTCHA và Chính sách quyền riêng tư Điều khoản dịch vụ được áp dụng.

Call Now Button