fbpx
Hotline

1900 989 964

Thư điện tử

tuvan@slimupcenter.vn

Giờ mở cửa

Thứ Hai -> Chủ Nhật - 8:30AM - 8:30PM

Giảm mỡ bụng không chỉ mang lại cho bạn vòng eo thon gọn mà còn giúp bạn tránh được nguy cơ một số bệnh như: Tiểu đường, Gan nhiễm mỡ, Tim mạch, hội chứng buồng trứng,…

Một số người biết chăm sóc cho bản thân mình từ trong ra ngoài. Thì việc giảm mỡ bụng – giảm mỡ xung quanh vùng eo là rất đáng quan tâm.

Mỡ bụng bao gồm 2 loại là loại lớp mỡ vùng dưới da và lớp mỡ xung quang các cơ quan nội tạng của bạn. Trong 2 loại mỡ này thì mỡ nội tạng có hại nhất.

Các nhà nghiên cứ đã chúng minh rằng lượng mỡ dư thừa xung quanh các cơ quan nội tạng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh chuyển xóa, bao gồm:

– Bệnh tiểu đường .
– Bệnh gan nhiễm mỡ.
– Bệnh tim và tăng cholesterol.
– Hội chứng buồng trứng đa nang .

Cân nặng quá mức cũng làm tăng nguy cơ ngưng thở khi ngủ, đau khớp và các dạng ung thư khác nhau.

Giảm mỡ bụng tránh các nguy cơ gây bệnh
Giảm mỡ bụng tránh các nguy cơ gây bệnh

Muốn có một vòng eo đẹp thon thả với một sức khỏe bản thân an toàn, bạn nên thực hiện những cách giảm mỡ bụng sau đây:

1- Giảm stress, căng thẳng xuống ngay

Khoa học đã chúng minh, lúc bạn căng thẳng sẽ làm tăng lượng mỡ nội tạng cao hơn. Có một điều khá quan trọng nữa, đó là khi căng thẳng chúng ta thường có xu hướng ít chú ý đến việc ăn uống của mình. Thường tìm đến thức ăn để có được sự thoải mái hoặc sao lãng bản thân khỏi những hoàn cảnh căng thẳng trong cuộc sống.

=> Bạn nên hạn chế tối đa Stress, căng thẳng của bản thân để giảm tích tụ lượng mỡ nội tạng. Bằng cách tập Yoga, thiền và thể dục thể chất là những cách làm giảm mức độ căng thẳng của bạn.

2- Tập thể dục và rèn luyện sức mạnh

Bất kỳ cơ bắp nào được bổ sung sẽ làm tăng lượng calo đốt cháy của chúng ta khi nghỉ ngơi, trong khi tập thể dục tim mạch sẽ giúp tăng cường trao đổi chất trong và trong một thời gian ngắn sau khi tập thể dục. Tập thể dục cũng có thể có những lợi ích tích cực gián tiếp đối với cân nặng bằng cách giúp chúng ta ngủ ngon hơn và quản lý việc ăn uống theo cảm xúc.

Các bài tập làm tăng nhịp tim và đổ mồ hôi sẽ giúp bạn giảm cân nói chung – cả giảm mỡ bụng (mỡ nội tạng) và mỡ dưới da. Tập thể dục nhịp điệu đốt cháy calo tổng thể và giúp bạn giảm tổng lượng mỡ trong cơ thể. Đặc biệt sẽ có hiệu quả cao nhất nếu bạn thay đổi chế độ ăn uống cùng một lúc.

3- Kiềm chế ăn khuya

Bạn có phạm tội ăn vặt trong khi say sưa xem chương trình truyền hình yêu thích của mình không?

Sau đó, bạn có thể đang tìm cách để hạn chế những cơn thèm ăn khuya.

Ăn khuya dễ làm tích trữ mỡ thừa dưới da và đặc biệt là mỡ nội tặng. Sẽ làm hỏng kế hoạch giảm mỡ bụng của bạn.

4- Ngủ đủ giấc

Một điều mà chúng ta biết là khi chúng ta ngủ không ngon giấc hoặc thiếu ngủ, nó thực sự có thể tác động đến các hormone gây đói. Thực sự có một phản ứng sinh hóa đối với tình trạng thiếu ngủ, khiến chúng ta muốn ăn nhiều hơn.

Một đêm ngon giấc là rất quan trọng . Nó có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, cải thiện tâm trạng của bạn và tăng năng suất – trong số những thứ khác.

Khi nói đến mỡ bụng và giảm cân, giấc ngủ của chúng ta có thể ảnh hưởng đến ghrelin và leptin, các hormone kích thích sự thèm ăn.

=> Đặt mục tiêu ngủ từ bảy giờ trở lên mỗi đêm. Ưu tiên giấc ngủ bằng cách tắt thiết bị điện tử một giờ trước khi đi ngủ và cố gắng có một giấc ngủ và thời gian thức giấc phù hợp.

5- Hạn chế rượu bia

Nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn là một người nghiện rượu nặng, bạn có thể có nhiều mỡ bụng hơn những người uống rượu bình thường hoặc xã hội.

Ngoài lượng calo bạn tiêu thụ thêm do uống quá nhiều rượu, rượu có thể làm giảm sự ức chế của bạn.

Bạn có thể có cánh với bia hoặc pho mát với rượu của mình. Đúng, những thứ đó đi đôi với nhau, nhưng bạn đang tiêu thụ thêm calo và có thể không chú ý đến những gì hoặc bao nhiêu bạn đang ăn.

=> Hãy thử cắt giảm lượng rượu bia bạn tiêu thụ.

Giảm mỡ bụng hiệu quả
Giảm mỡ bụng hiệu quả tránh được nguy cơ gây bệnh

6- Ăn nhiều chất xơ

Có một điều thú vị. Nếu bạn đang ăn thực phẩm có nhiều chất xơ hơn, bạn thường ăn ít thực phẩm chế biến sẵn hơn.

Ăn thực phẩm giàu chất xơ như đậu gà, đậu lăng và chuối có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Những loại thực phẩm này có chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan, có thể làm chậm quá trình di chuyển thức ăn từ dạ dày đến ruột bằng cách hòa tan trong nước và tạo thành gel dẻo.

Ngoài ra, xây dựng một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả sẽ dẫn đến việc cung cấp nhiều chất xơ hơn trong chế độ ăn của chúng ta.

7- Hạn chế đường và đồ uống hàm lượng calo cao

Tiêu thụ quá nhiều đường có liên quan đến trọng lượng dư thừa có khả năng tích tụ quanh vòng eo của bạn. Đồ uống có đường và uống quá nhiều nước hoa quả có thể đặc biệt có hại.

Khi chúng ta uống calo, đặc biệt là với soda hoặc nước trái cây, chúng ta không cảm thấy no hoặc hài lòng so với việc nhai những calo đó.

8- Ăn thực phẩm protein suốt cả ngày

Đảm bảo rằng bạn bổ sung protein vào bữa ăn của mình. Các lựa chọn bao gồm thịt, cá, trứng, sữa và đậu. Protein giúp bạn cảm thấy no, giảm mức độ hormone đói và thậm chí có thể giúp bạn ăn ít hơn vào bữa ăn tiếp theo, các nghiên cứu cho thấy.

Chúng ta không cần phải ăn kiêng nhiều protein mà chỉ cần bổ sung đủ lượng protein trải dài trong ngày. Nên bổ sung protein vào bữa ăn nhẹ của mình.

9- Theo dõi chế độ ăn và tập thể dục

Giảm mỡ bụng bằng cách ghi nhật ký ăn uống và ghi lại các bài tập thể dục, bạn đang chuẩn bị cho mình để đạt được thành công. Đối với những người đang cố gắng giảm cân, nếu họ tự theo dõi thức ăn và tập thể dục của mình, họ sẽ có xu hướng làm tốt hơn.

Bằng cách theo dõi những gì bạn ăn, bạn có nhiều khả năng đưa ra quyết định thông minh hơn trong việc giảm mỡ bụng. Bạn có thể suy nghĩ lại về việc ăn khoai tây chiên đó và thay vào đó chuyển sang cà rốt như một món ăn nhẹ.

=> Xây dựng một thói quen, nhất quán và rèn luyện tính kiên nhẫn có thể giúp bạn duy trì động lực giảm cân nói chung và giảm mỡ bụng nói riêng.

Đừng quên lợi ích của những hành vi mới của bạn, ngay cả khi bạn không thấy giảm cân nhiều. Những thay đổi nhỏ có thể dẫn đến những lợi ích sức khỏe đáng kể. Nhưng nó có thể mất thời gian, vì vậy sự kiên nhẫn là rất quan trọng.

 

Bài viết đề xuất

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Trang web này được bảo vệ bởi reCAPTCHA và Chính sách quyền riêng tư Điều khoản dịch vụ được áp dụng.

Call Now Button